Mặc dù còn hơn một tuần nữa mới đến Noel nhưng cái không khí đó đã tràn ngập khắp phố phường. Quán xá ở khắp nơi đã giăng đèn, kết hoa, trang trí cho cây thông và những cỗ xe kéo tuần lộc bằng những tua ngù kim tuyến sáng lấp lánh.

Không chỉ riêng không khí dường như cũng đang chuyển mình se lạnh, mà Noel còn len vô khắp các nẽo đường và vô tới tận trong mái hiên nhà. Nhiều nhà cũng đã treo đèn, làm hang đá và thắp lên những dây đèn với ánh sáng lung linh, nhiều màu sắc và cứ nhấp nha, nhắp nháy nhìn thật là vui mắt. Dọc theo những con đường chính, các nhà hàng, tiệm chụp hình và các shop đồ trang sức như lung linh mời gọi.
Buổi chiều. sau khi đón con lúc tan học về, nhóc tì cứ nằn nì ba chở đi xem ông già “ En”. Thật là tai hại vì mấy cô bán hàng giới thiệu đủ thứ món, mà món nào thì chàng ta cũng đều cầm lấy và ngắm ngía rất lâu. Gợi ý cho chàng ta là con phải chọn một trong hai cái thôi, nhưng chàng ta cứ hết chọn bên này lại chọn bên kia mà chẳng nỡ bỏ một bên nào. Thôi thì đành mua cả hai luôn. Mắt chàng ta sáng lên, mừng rơn, rồi ôm khư khư lấy hai ông Santa Claus ra ngoài xe chờ để về nhà chơi. Chàng ta còn đặt hai ông “En” để nằm hai bên gối mà nói chuyện một mình. Mà công nhận là mấy cái cô bán hàng này hay thiệt, móc túi của mình bằng cách dụ khị thằng cu con, lấy tiền từ túi của ba nó một cách ngon lành. Nói vậy thôi chứ thấy chàng ta vui đến như vậy, thì dù có phải nhịn ăn một chút cũng vui lòng mà móc cái hầu bao vốn chẳng có nhiều nhặn gì cho cam.

Các mặt hàng kỷ niệm hay vật dụng để trang trí cho mùa giáng sinh thật là nhiều vô kể. Từ cái chặn giấy đến bộ trang phục hay cái kẹp tóc cũng đều mang hơi thở của mùa giáng sinh. Đường phố trở nên muôn phần nhộn nhịp vì năm nay lại có thêm cái Seagames 25 vốn là niềm vui của nhiều người hâm mộ. Màu áo đỏ của ông già Santa Claus như hoà quyện với màu cờ việt Nam tạo nên một bầu không khí nóng ấm, tràn đầy nhiệt huyết.

Mong rằng ông Santa Claus sẽ kịp chuyến xe khởi hành để mang đến những món quà mơ ước cho các em nhỏ. Mong là các cầu thủ của môn thể thao vua của Việt Nam, sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà sẽ đủ sức tỉnh táo để đáp lại trọn vẹn tình yêu của biết bao người hâm mộ đang trong lúc thực sự hưng phấn. Viva Viet Nam and Merry Christmas !!!

0 nhận xét

Danh sách Blog