Hôm nay là ngày học cuối năm. Tin sẽ phải tạm biệt cô giáo và bạn bè để rồi lại gặp nhau sau khi ăn tết xong. Mình sẽ học ở nhà và dành nhiều thời gian để đi chơi, ngắm cảnh và nhõng nhẻo ba mẹ nhiều hơn nữa.

Không được về thăm quê vì mẹ không chịu nỗi mùi xe máy lạnh được. Vé máy bay thì đã hết từ lâu lâu lắm rồi. Mẹ vẫn còn phải làm việc đến những ngày gần sát tết nên mình sẽ chơi với ba nhiều hơn. Dạo này ba đã tranh thủ dọn dẹp xong nhà cửa và đã lắp đặt hết lại cái dàn máy nghe nhạc, tuy đã cũ nhưng vẫn còn rất tốt, nên mình sẽ tha hồ mà xem phim ca nhạc (âm thanh vòng của 6 cái loa nghe rất là sướng lỗ tai luôn nhá). Bếp núc cũng đã gọn gàng sạch sẽ và ba cũng đã chuẩn bị cho mình một lịch học riêng ở nhà và một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cho phù hợp với thể trạng của mình (dư ký nên phải ăn kiêng một chút và sẽ tăng cường các hoạt động vui chơi thể dục, thể thao như : đá bánh, bơi lội, múa lân… về chuyện này thì ba và mẹ không cùng quan điểm nên cứ tranh cãi nhau hoài – thường là ba đành phải chịu thua thôi. Nhưng lần này thì sẽ khác à nha). Hôm nay mình cũng đã có một cái bàn xinh xinh, ngồi ăn cũng vừa tầm mà ngồi vẽ nguệch ngoạc cũng không phải cúi người, gập bụng nữa. Từ nay, cả nhà sẽ tạm biệt cái kiểu “cơm đường, cháo chợ”. Ăn hoài, ngán thấy mồ mà có cái gì bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm đâu há? Đến bữa ăn, cả nhà sẽ cùng ngồi ăn chung một bàn và vì lâu nay Tin cũng đã tự mình ăn được mình ên rồi.

Không được về quê thăm ông bà và các anh chị em kể ra cũng hơi buồn thật. Nhưng dù sao, có ba và mẹ là cũng thấy vui rồi. Mai mốt hè về, mình đi sau cũng được vậy nhỉ ? Hơn nữa, anh Bo và em Susu cũng được nghỉ tết nên mình cũng sẽ có nhiều người ngang lứa tuổi để cùng vui chơi.

Tết này, nhiều người làm ăn khó khăn nên gia đình mình cũng sẽ chuẩn bị đón một cái tết thật là đơn giản và dành phần lớn thời gian để dạo chơi và đi thăm phố phường.

0 nhận xét

Danh sách Blog