Sài Gòn đang trong những lúc thời tiết nóng nực, bức bối nhất trong năm. Một đôi cơn mưa đã vội vã quét ngang qua những mái nhà khô khốc và mặt đất hầm hập rồi chợt rùng mình biến mất đâu đó nơi cuối đường chân trời. Tuy vậy mà sáng ra vẫn kịp nhìn thấy những nhành hoa phượng như đang chuyển mình khoe sắc để ngày càng thêm đỏ rực. Mùa hè đang đến trong âm thầm lặng lẽ nhưng lại để lại những khoảng trống bâng khuâng và như gợi lại thoáng kỷ niệm xa xôi với một chút mơ màng của những cô bé, cậu bé sắp phải tạm biệt thầy cô, bạn bè và mái trường rực sáng cùng với khoảng sân trường quạnh vắng đến mênh mông.

Những nhành hoa phượng nở đầu tiên trong sân trường

Mưa không chỉ mang lại sức sống mới cho cây cỏ mà còn xoa dịu những tâm hồn bực bội, bức bối của những người đang chống chọi với cái oi bức của đất trời và vật lộn với kế mưu sinh nơi phố chợ.

Đi học về, cơm nước xong là nhảy múa chiến đấu liền

Bạn Tin bị ảnh hưởng của thời tiết lúc chuyển mùa nên cũng sụt sịt và tí nữa là phải đi thăm bác sĩ rồi (ở nhà chưa có thói quen với Dr Thanh). May mà ở nhà cứ dùng nước ấm lau người hoài nên rồi cũng qua được. Nhưng rồi mưa cũng ít quá nên bạn ấy lại thấy nóng trong người và cứ đòi tắm hoài. Dạo này bạn ấy học được khá nhiều điều thú vị. Bạn ấy cứ đòi tự mình làm lấy chứ không cho ai can thiệp như : ăn uống, mặc đồ, học vẽ … nhìn chưa đâu ra đâu hết nên thấy buồn cười ghê luôn.

  Trưa nóng quá, tắm xong nhưng không chịu ngủ mà lại đòi vẽ con cá

Say mê phim ca nhạc thiếu nhi và phim hoạt hình

Tự nhiên như chổ không người

Nếu không cho bạn ấy tồng ngồng đi khắp nhà thì thế nào bạn ấy cũng lại đòi tự tay mình thay cái đĩa phim hoạt hình : ” Gia đình nhà cá “ rồi nằm lăn xuống thưởng thức cảnh mấy chú cá bơi lội tung tăng. Không thì bạn ấy chạy nhảy múa may loạn xì ngầu cho mồ hôi, mồ kê ướt đầm đìa rồi uống nước ừng ực mới thôi. Một điều mới lạ là dạo này bạn ấy uống thuốc mới tự nhiên chớ : cầm nguyên ly thuốc lớn, uống một mạch hết trơn luôn chớ không phải giằng co ì xèo với mẹ như trước đây nữa.

Trời nóng quá cũng làm cho nhiều người khó chịu và quan hệ cũng trở nên căng thẳng hơn bình thường. Bạn Tin thì dễ khóc nhè còn người khác thì dễ nhăn nhó hay cau có giận dỗi. Thôi thì ráng chịu thêm một vài hôm nữa khi trời mưa mát là vui lại thôi mà.

Tối đến, nếu mẹ không tham gia thì hai cha con lại chạy xe dạo mát rồi thì thế nào bạn ấy cũng ngủ ngon lành trên đường về. Nóng nhưng đành phải chịu vì mẹ không ưa máy lạnh nên ba đã đem sang lắp cho bên xưởng từ lâu rồi. Tối ngủ mà có khó chịu lắm thì cứ gọi : “ ba, gãi lưng ! “ cho con một tí thôi là lại ngủ tiếp à.

Mưa đầu mùa dù đã đến rồi nhưng vẫn chưa đủ xoa dịu giấc ngủ của Tin. Mong sao mưa sẽ nhiều hơn tí nữa để Tin có được nhiều những giấc ngủ ngon hơn và mơ những giấc mơ đẹp.

Mưa đi, mưa nữa đi …nhưng đừng làm ngập nhà Tin nhé mưa.

0 nhận xét

Danh sách Blog