Thông thường thì mỗi kỳ nghỉ hè sẽ là 3 tháng. Nhưng riêng đối với Tin và nhiều bạn cùng lứa khác thì chỉ có khoảng 10 ngày mà thôi. Thật là quá ít đối với một anh chàng hiếu động nhưng ít khi được đi đây, đi đó. Ba và mẹ thảo luận khá lâu để rồi cuối cùng quyết định cho Tin về chơi thăm Ban Mê, nơi có ông bà, anh chị em và nhiều người thân quen khác nữa.

Ngã sáu Ban Mê

Việc mua vé máy bay đã không thành vì đã không còn chổ trống. Và mặc dù mẹ rất sợ say xe nhưng rồi cũng đồng ý leo lên xe đò thumbs up. Trong Bến Xe Miền Đông, Tin thích chí quá nên cứ dắt tay ba mẹ mà chạy ầm ầm rồi đu tòn ten và cười khanh khách. Đi xe giường nằm và thật may mắn là khi có mấy bác lớn tuổi thấy Tin còn nhỏ, lại cứ hết đòi chạy qua ba lại nhảy lên lòng mẹ nên đã thương Tin mà đổi chổ để cả nhà được sắp xếp gần nhau. Vui quá nên mẹ cũng quên cả nhức đầu, chóng mặt luôn. Chuyến xe bình yên về đến Ban Mê lúc chập tối trong khi mọi người vẫn còn đang say giấc ngủ yên lành.

Không một chút sợ sệt mà lao vào kết bạn liền

Nhà ngoại đang xây lại còn nhà nội thì buôn bán chật chội quá, cả nhà đành kéo nhau lên ở nhà chị Bé Ba. Nhà tuy đơn sơ nhưng lại rộng thênh thang và nằm sát ngay một bên hông của Hoa Viên với rất nhiều cây cảnh, hang đá và nhiều trò chơi thiếu nhi đã làm anh chàng mê tít. Nhiều hôm mãi chơi anh chàng phải đợi nhắc đi, nhắc lại nhiều lần mới chịu về đi ngủ. Hàng ngày tranh thủ xuống nhà thăm ngoại để chơi vui với em Chíp. Rảnh thì ghé nhà chào ông nội hay cùng ba dạo chơi lang thang khắp các con phố nhỏ. Và lần nào cũng vậy, phải ghé thăm chiếc xe tăng ở ngã sáu một chút mới được. Ai cũng quý, cũng vui nên thời gian trôi qua thật nhanh. Lẽ ra sẽ còn ở chơi thêm ít lâu nữa nhưng vì mẹ bận công việc của công ty nên hai mẹ con đành phải đáp máy bay về Sài Gòn trước vậy .

Ba ở lại vì còn một số công việc đang làm dở dang và đành phải một mình khệ nệ ôm mấy món quà tặng cho Tin để leo lên xe đò về sau (trong đó có một chú mèo rừng nhồi bông, quà của bác Phượng, được làm rất công phu nên ba cứ sợ làm hư cái đuôi thiệt dài của nó. May là nó về đến nhà bình yên vô sự ).

Kỳ nghỉ hè đầu tiên được đi du lịch và cũng thật là quá ít ỏi. Tuy nhiên cũng thật vui vì khi về lại đến Sài Gòn, anh chàng trở nên ngoan ngoãn hơn dù có nói nhiều hơn so với mọi khi. Kỷ niệm đẹp sẽ luôn để lại những ấn tượng khó phai mờ trong ký ức. Mong rằng càng ngày con sẽ càng cứng cáp và công việc của ba sẽ mang lại những thành quả nhất định, để rồi hai cha con mình sẽ thả sức rong ruổi khắp mọi miền của đất nước này, như một niềm ước mơ lớn nhất của đời ba.

0 nhận xét

Danh sách Blog