Các bác và các cô, các chú - bạn của ba đã lên kế hoạch từ lúc nào, nhà mình chỉ còn mỗi một  việc là tháp tùng cùng mọi người, để làm thành một đại gia đình ngao du một chuyến đến thành phố biển Vũng Tàu.

Trái ngược với cái nắng nóng và náo nhiệt của đất Sài Gòn, biển Vũng Tàu với làn nước trong xanh, mát mẻ và những ngọt gió ào ạt mang đầy vị mặn của sóng gió biển khơi.

Đại gia đình với hơn 30 người rất là vui nhưng không hề quá ồn ào hay ầm ỹ. Chương trình đi biển đã được trao đổi và tính toán khá kỹ càng. Ngoại trừ một số khoảng thời gian cố định để cùng chung vui, mọi gia đình đều tự do trong sinh hoạt vui chơi hay mua sắm. Không chủ định rõ nhưng hóa ra là tất cả các gia đình đều dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và tắm biển. Tất nhiên là gặp nhau ở biển thì vui rồi.

Ngay cả mẹ, là người luôn dị ứng với những chuyện xe cộ mà cũng không còn cảm giác khó chịu như những chuyến đi trước đây. Đây là chuyến đi xa đầu tiên của gia đình mình nên Tin cũng rất là háo hức. Khi mệt thì ngủ vùi một cách ngon lành, không thì chạy nhảy, đùa giỡn thậm chí quên cả ngủ trưa luôn (ba và mẹ ngủ còn chàng ta thì chơi say sưa một mình). Ba chụp được mấy tấm hình của chuyến đi nên đưa lên đây làm kỷ niệm.

  

Tin thật sự ngỡ nàng với biển và hoảng sợ khi bị sóng tạt nước văng khắp mặt mũi, chân tay. Ba và mẹ đã không chuẩn bị trước tâm lý cho Tin trong chuyện này nên từ nay sẽ tăng cường cho Tin đến hồ bơi thôi. Vì sợ nên Tin cứ đòi “zề nhà” khiến ba mẹ phải theo năn nỉ đến hụt hơi luôn. Mặc dù vậy nhưng lại đòi ẵm đi chơi dọc theo bờ biển hoài đến chiều tối khi trời trở lạnh mới chịu về. Về nhà thì lại đòi ra biển nhưng lại không dám xuống nước một mình mà cứ đeo cứng ở trên tay của ba mẹ.

Sáng sớm hôm sau, nhiều gia đình bỏ cả buổi buffet sáng nhưng đến khi ra biển thì đã thấy mọi người ở đó từ bao giờ rồi. Bởi vì chương trình dành cho chuyến đi này chỉ có 1 ngày rưỡi và chủ yếu là biển nên không hẹn mà gặp, mọi người đều say sưa với bãi biển.

Một phòng karaoke rộng rãi với một đại gia đình thật đông và cũng rất vui với đủ các thể loại nhạc từ thiếu nhi cho đến nhạc tình ca quả là hết sức đặc sắc. Tin chưa biết hát, chẳng qua chỉ là được dịp để chạy nhảy, múa may loạn xạ mà thôi. Các anh chị em cùng lứa tuổi với Tin cũng rất đông, hát rất hay và nghịch ngợm cũng quá trời luôn.

Thật là một chuyến đi bổ ích, vui và nhiều ý nghĩa. Chỉ tiếc là không thể ở chơi lâu hơn được nữa vì công việc vẫn đang chờ đợi mọi người. Chớ nếu không thì sẽ ở lại thêm một ngày nữa rồi. Và Tin, đến khi về nhà rồi, vẫn cứ còn nhớ đến biển và những chuyến xe ngược xuôi.

0 nhận xét

Danh sách Blog